Đoàn Famtrip tai Vườn Quốc gia Xuân Sơn.
Được thành lập năm 2014 với chức năng thông tin, tuyên truyền quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, TTTTXTDL đã rất chủ động trong hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch của tỉnh. Hình ảnh Phú Thọ với những tiềm năng du lịch hấp dẫn được quảng bá rộng rãi trên trang website thông tin Du lịch Phú Thọ và thông tin du lịch 8 tỉnh Tây Bắc cũng như liên kết du lịch với nhiều tỉnh thành trong cả nước đã giúp cho du khách biết đến Phú Thọ nhiều hơn ngoài những sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh truyền thống. Cùng với hoạt động thông tin, Trung tâm cũng giữ vai trò chủ đạo khi thiết kế các gian hàng tham gia các sự kiện quảng bá du lịch tại các Hội chợ, triển lãm du lịch ở cả trong nước và quốc tế. Ngoài các Hội chợ Du lịch được tổ chức ở Nara (Nhật Bản), Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… Trung tâm còn có vai trò quan trọng đóng góp vào thành công của Hội chợ Du lịch Tây Bắc mở rộng năm 2015 được tổ chức dịp Giỗ Tổ Đền Hùng với sự tham gia của hơn 40 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế. Cũng trong khuôn khổ Hội chợ lần này triển khai hoạt động tư vấn, quảng bá du lịch, TTTTXTDL tỉnh đã đón tiếp và hướng dẫn cho hơn 2.000 lượt du khách.
Thành công lớn nhất của TTTTXTDL thời gian qua chính là đã thực hiện khảo sát, đánh giá xây dựng các tour, tuyến du lịch trên cơ sở kết nối các giá trị văn hóa đặc sắc để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn giới thiệu cho các công ty lữ hành. Trong năm qua, TTTTXTDL tỉnh đã tổ chức đón 5 đoàn Famtrip thực hiện khảo sát các điểm du lịch tại thành phố Việt Trì, Đoan Hùng, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn với trên 200 công ty lữ hành tham gia. Điều đáng nói là ngay sau chương trình khảo sát của các đoàn, nhiều doanh nghiệp đã thiết kế tour ấn định vào các điểm đến trong tỉnh như PYS travel thiết kế đưa khách vào Vườn Quốc gia Xuân Sơn 2 đoàn/tháng. Ngoài ra các công ty tham gia đoàn Famtrip cũng gom và chuyển khách cho PYS. Rõ ràng việc khảo sát thiết kế các điểm đến mới bước đầu đã mang lại hiệu quả rất thiết thực. Chỉ tính riêng năm 2015, Trung tâm đã tư vấn hỗ trợ cho trên 60 công ty lữ hành thực hiện các tour du lịch thăm quan trên địa bàn. Đặc biệt trong năm đã đưa vào khai thác tuyến du lịch quốc tế đường sông đón khách thăm quan các điểm Đền Hùng Lô, làng nón Sai Nga (Cẩm Khê) hoặc Gia Thanh (Phù Ninh) và thăm Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Theo chị Phùng Thị Hoa Lê – Giám đốc TTTTXTDL tỉnh: Dù mới đưa vào khai thác nhưng tour du lịch đường sông đón khách khá đều. Trong năm Trung tâm đã phối hợp với Công ty CPDL &TM trải nghiệm Châu Á tổ chức đón 15 đoàn khách du lịch đường sông với trên 250 khách quốc tế. Trong thiết kế xây dựng sản phẩm du lịch mới, có thể thấy TTTTXTDL đã tập trung khai thác khá hiệu quả các giá trị văn hóa phi vật thể của nhân loại trên địa bàn là Tín ngưỡng thờ cùng Hùng Vương và Hát Xoan. Trong tổng số 80 đoàn khách đã được Trung tâm đón trong năm 2015, thì gần như toàn bộ trong số du khách đó đều trải nghiệm sản phẩm đi thăm quan làng nghề truyền thống và xem hát Xoan ở đình cổ Hùng Lô. Được nghe Xoan và trực tiếp giao lưu biểu diễn cùng các đào, kép phường Xoan nhiều khách quốc tế tỏ ra rất hào hứng. Ông Rene Cassely – du khách người Na uy tham gia đoàn du lịch trên sông đầu tiên của năm 2016 đã cảm thấy rất thú vị trước cảnh bình yên, cổ kính của đình Hùng Lô và ông đặc biệt thích thú được biểu diễn giao lưu tiết mục Mó cá trong màn Xoan của CLB Xoan Kim Đức. Sự mới lạ đã tạo nên sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch Đất Tổ. “Từ ra tết đến giờ, Trung tâm liên tục đón các đoàn khách về thăm quan. Các hướng dẫn viên phải hoạt động hết công suất, gần như ngày nào cũng phải dẫn đoàn” chị Lê cho biết.
Với sự chủ động của TTTTXTDL, rõ ràng công tác tham mưu xúc tiến du lịch đã thu được hiệu quả bước đầu: Các doanh nghiệp đã chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng; những sản phẩm du lịch mới được đánh giá cao, du lịch sinh thái dần trở thành thế mạnh và những giá trị của di sản, di tích ngày càng được phát huy trở thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, nhất là di sản Hát Xoan ngày càng được nhiều du khách đón nhận càng giúp cho những dự án đầu tư du lịch trọng điểm trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư. Du lịch Đất Tổ dần được định hình và càng đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế cũng vì thế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét